Căn hộ 22m² với đầy đủ tiện nghi và cực kỳ rộng rãi với nội thất đa năng

 

Bạn đã có 1 căn nhà. Bạn xây dựng được cho mình tổ ấm nhưng với chi phí có hạn hoặc nhiều lý do khách quan ngôi nhà của bạn chỉ vỏn vẹn 22m². Vậy với diện tích như vậy làm sao để vẫn rộng rãi, đẩy đủ tiện nghi. Hãy để DD Corporation giúp bạn trong việc nội thất đa năng.

 

Dựa vào cách phối hợp tài tình các đồ dùng nội thất đa năng đã biến căn hộ nhỏ dưới đây không những đáp ứng đầy đủ các chức năng của một ngôi nhà trong khi vẫn đảm bảo mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cực kỳ cho chủ nhân của nó.

 

Căn hộ tiện nghi với diện tích nhỏ

 

Tại các đô thị lớn của thế giới, chật hẹp và chi phí sinh hoạt đắt đỏ là những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Do đó, việc chọn các căn hộ nhỏ để là nơi bắt đầu một mái nhà là điều hiển nhiên. Xuất phát từ nhu cầu đó, hàng loạt các kiểu căn hộ khép kín có diện tích khoảng 20m² là một sự lựa chọn lý tưởng cho giới trẻ hay tầng lớp thu nhập trung bình và thấp. Điển hình của các căn hộ này là tối ưu hóa tốt đa từng mét vuông diện tích sử dụng với các món đồ nội thất thật đa năng để đảm bảo các không gian sống. Từ đó mà dù rằng diện tích khá hẹp nhưng vẫn thu hút đông đảo khách hàng và họ cảm thấy cực kỳ thoải mái khi sử dụng.

 

 


Căn hộ nhỏ nhắn với đầy đủ phòng khách, bếp - ăn - tủ đồ tương đối rộng với các nội thất có tính linh hoạt cao.

 

Căn hộ nhỏ có diện tích khoảng 22m², tọa lạc tại Đài Bắc, Đài Loan này là một ví dụ hoàn hảo rằng thiết kế nội thất một cách thông minh chính là giải pháp tốt nhất để tạo ra một không gian sống tiện nghi, thoải mái trong diện tích nhỏ. Nhằm giải quyết vấn đề cốt lõi là độ hẹp của căn nhà, trước tiên gia chủ sử dụng gam màu trắng làm tông chủ đạo cho toàn bộ căn nhà nhằm mang lại cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt.

 

Nội thất khối hộp giúp tận dụng tối đa không gian

 

Điểm nhấn nằm ở chỗ hầu như các nội thất trong nhà đều ở dạng khối hộp được khéo léo bố trí xuyên suốt căn nhà. Với thiết kế này, gia chủ đã giải quyết một cách triệt để vấn đề không gian chật hẹp một cách cực kỳ xuất sắc. Nhờ đó, căn hộ nhỏ nhìn rất tiện nghi và đầy đủ, từ bếp ăn ấm cúng, không gian tiếp khách, bàn ăn, phòng ngủ và bàn học… Sự phân bố các phòng cũng khá rõ rang: tầng 1 là không gian tiếp khách, tiếp đến là bếp, tủ đồ, phòng tắm và phòng ngủ ở tầng lửng.

 


Khu vực tiếp khách khá lớn với ghế Sofa đa chức năng. Không gian dưới gầm được khéo léo biến thành chỗ lưu trữ đồ, trong khi ghế Sofa còn là một giường ngủ cho khách khi cần.

 


Bên cạnh là góc làm việc được thiết kế bàn ghế nhỏ gọn. Thiết kế tối giản luôn là một lựa chọn tối ưu cho căn hộ nhỏ

 


Nhờ tính tối giản và thiết kế nhỏ gọn mà góc làm việc này được sử dụng đa chức năng, như bàn ăn chẳng hạn.

 


Với mục đích tối đa diện tích để chứa đồ dùng, gia chủ đã đặt đóng một kệ tủ quần áo khá lớn lắp đặt âm tường, ngay phía trên là giá sách “khủng”. Thiết kế phẳng thông minh của cánh tủ giúp khu vực chứa đồ trong nhà không mang lại cảm giác chật chội, bừa bộn mà trái lại gọn gàng, đẹp mắt.

 


Với gam màu chủ đạo là trắng và nội thất gỗ, không gian bếp và phòng tắm trở nên nổi bật.

 


Căn bếp tuy nhỏ nhưng tiện dụng và đầy đủ chức năng, vừa có sự gọn gàng với hệ tủ thiết kế riêng gồm ngăn lưu trữ, góc nấu ăn, không gian dành cho tủ lạnh, máy giặt.

 

 

Phòng tắm nhỏ, thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi.

 

 

Đối với các căn hộ nhỏ như thế này, việc chuyển phòng ngủ lên tầng lửng là sự lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ. Ngoài ra, điều này cũng góp phần tạo nên không gian chung trong nhà cảm giác thoáng đãng.

 

 

Ngay cả cầu thang dẫn lên phòng ngủ ở gác lửng cũng được tận dụng tối đa với các ngăn kéo phía dưới.

 


Phòng ngủ đơn giản, ấm cúng và tiện nghi.

 


Vách ngăn lửng nhằm đảm bảo an toàn cho gia chủ

 


Với thiết kế vách ngăn lửng như thế này, các không gian trong ngôi nhà có được sự thông thoáng và liên kết với nhau.

 


 

Sơ đồ thiết kế của căn hộ

 

Dù chỉ vỏn vẹn 22m2 tuy nhiên không thể phủ nhận về tính tiện nghi, đầy đủ và gọn gang của căn hộ nhỏ này. Bí quyết là ở các đồ dùng nội thất đa năng được thiết kế cực kỳ khéo léo. Đây cũng là một góc tham khảo cho các bạn trẻ ưa thích sự sáng tạo, có nhu cầu muốn tạo nên một không gian thoải mái hơn trong căn hộ của mình ở giữa lòng các thành phố lớn như Tp HCM chẳng hạn. Cực kỳ gọn gàng và tinh tế đấy nhé.

 

Mạnh Cường (Nguồn: The Eyes/Afamily)

Tin tức liên quan